TIN TỨC

NGÔN NGỮ RIÊNG BIỆT

1.NGÔI NHÀ VEN BIỂN ĐƯỢC THIẾT KẾ BỞI WEST CHINARCHITECTS (NEW YORK, MỸ)

ngonnguriengbiet1

Trên diện tích đất 5.500m² mang phong cách hiện đại, tận dụng tối đa ưu thế vị trí địa lý và cảnh quan. Không gian nội thất được thiết kế với phương châm tươi sáng và tăng tối đa tầm nhìn, sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo và điểm xuyết các màu bổ túc, màu chói làm điểm nhấn. Vật liệu kim loại được sử dụng hết sức khéo léo và tinh tế. Hàng trăm con bướm xanh có kích thước đa dạng với chuyển động hướng tầm nhìn ra biển góp phần tô điểm cho bức tường chất liệu bê tông chuyển tiếp tầng 1 với tầng 2 tòa nhà. Đây cũng là vị trí phòng khách và phòng bếp, được sử dụng vật liệu kim loại nhuộm màu thông qua hình thức nghệ thuật sắp đặt tạo nên mảng tường trang trí ấn tượng, tinh tế trong trung tâm nội thất tòa nhà.

ngonnguriengbiet2

2.CAPTIVATING CONTEMPORARY HOUSE

Cũng sử dụng vật liệu kim loại tại khu vực phòng khách và bếp, ngôi nhà được thiết kế với ý đồ nhấn mạnh sự quyến rũ của thiết kế đương đại – đúng với tên gọi Captivating Contemporary House tại Toronto, Canada. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế và màu sắc táo bạo pha trộn nét ánh kim bóng loáng của kim loại trong không gian bếp và phòng ăn. Các vật dụng nội thất bằng bạc cầu kỳ và tinh xảo bày biện trên bàn khách cùng hệ thống đèn bằng chất liệu kim loại đỏ tại khu phòng ăn tạo nên một sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian căn nhà.

ngonnguriengbiet3

3.CĂN NHÀ BOZ TẠI PRETORIA (NAM PHI)

Kiến trúc sư Nico van der Meulen sử dụng ngôn ngữ thiết kế chủ đạo: các đường thẳng kết hợp các yếu tố điêu khắc nghệ thuật với chất liệu kim loại trên gam màu nâu ấm điểm xuyết các màu chói với cam, vàng thư, xanh lá. Tác phẩm điêu khắc bằng thép làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Việc lựa chọn đồ đạc luôn tuân thủ chủ đề thép, có thể thấy những mảng màu cam được sử dụng linh hoạt trong phòng khách cùng với các tấm ốp màu kim loại gỉ sét tạo nên sự tương phản giữa hình khối và màu sắc đem lại một xúc cảm thẩm mỹ toàn vẹn. Phạm vi toàn thể màu than được sử dụng trong ngôi nhà bổ sung cho các sắc thái của màu xám trong các bức tường bê tông thô. Nico van der Meulen tự hào với ngôi nhà sang trọng tọa lạc giữa thiên nhiên.

ngonnguriengbiet4

ngonnguriengbiet5
NGÔI NHÀ TỌA LẠC GIỮA THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP VÀ KIM LOẠI Ở ĐÂY ĐÃ THÀNH NHỮNG CHIẾC CẦU NỐI VỮNG CHẮC CHO TỔNG THỂ.

ngonnguriengbiet6

4.CĂN HỘ CỦA SHUVALOVSKY TẠI MOSCOW

Căn hộ của Shuvalovsky tại Moscow được thiết kế bởi Công ty Geometrix Design với tông màu đen trắng làm chủ đạo tạo nên một sự tương phản đặc biệt. Các chất liệu khác cùng những vật dụng trang trí bằng kim loại cũng đặt trong một sự tương phản sắc màu. Độ bóng bẩy của chụp đèn phòng khách, phòng ăn, các vật dụng trang trí đã mang đến một ngôn ngữ thiết kế độc đáo và riêng biệt. Ở đây, đồ kim loại vừa sống một cách hòa bình với những đồ của những vật liệu khác mà không đánh mất đi cá tính đặc biệt của nó. Nó trở thành một điểm nhấn tuyệt vời cho không gian.

ngonnguriengbiet7

 

MỘT SỐ GỢI Ý

Kim loại được sử dụng khá linh hoạt và đa dạng, từ kết cấu đến vật dụng trang trí. Để sử dụng hiệu quả vật liệu kim loại, đem lại giá trị thẩm mỹ và độc đáo cần cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề màu sắc bề mặt, độ bóng, giải pháp tạo hình và quan trọng nhất là liều lượng. Nếu lượng chiếm chỗ trong không gian của vật liệu kim loại quá ít, sẽ “chìm” giữa một tổng thể, không thể hiện được những thế mạnh của nó. Ngược lại, nếu tỷ lệ quá nhiều sẽ mang đến sự đơn điệu, con người có thể trở nên cô đơn trong cái “lạnh lùng” của nó. Trong khi đó, chúng ta luôn đi tìm những giải pháp thiết kế đem lại sự ấm cúng, hòa đồng và chia sẻ trong không gian sống.

Đối với khu vực cần sự năng động như phòng làm việc, phòng bếp, phòng ăn, phòng khách sử dụng chất liệu có độ sáng cao như nhôm, inox… Những không gian cần sự thư thái, cần để suy tư thì màu bạc, màu đồng là hoàn toàn phù hợp, như nhuốm một màu “hoài niệm” cho không gian.
Bên cạnh đó, việc phủ ngoài cho bề mặt vật dụng một màu ánh kim, đang là một trong những lựa chọn tối ưu cho trang trí nội thất hiện nay, mang lại một đời sống hòa hợp cho nội thất, cũng như nét sang trọng đặc biệt cho không gian sống.

ngonnguriengbiet8

 Source: TCKTND